วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555

กลัวไหม ถ้าใช้ Android แล้วตกยุค !!!!!

ใช้ Android แล้วตกยุค !!!!!!


คำถามที่ทุกคนอาจมองว่า ไม่น่าเกิดขึ้นได้   แต่หากมองในมุมที่ต่างออกไป   การที่ Google ขยันออกเวอร์ชั่นใหม่ ๆ อย่างรวดเร็วดูผิวเผินอาจเป็นเทพ แต่มองกลับกันมันเป็นการทอดทิ้งผู้บริโภคให้ตกยุคอยู่ในเวอร์ชั่นเก่า ๆ ได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน (น่าสงสาร จริง ๆ)  อยากรู้ว่าคลอดเวอร์ชั่นไหน ปีใด คลิ๊ก
พี่น้องตระกูล Andy  เอ้ย ! Android


ภายใน 5 ปี Google ออก Android มาสำหรับโทรศัพท์ 8 เวอร์ชั่น และอีก 1 เวอร์ชั่นสำหรับแทปเล็ต คงปฏิเสธไม่ได้ว่าความรวดเร็วประดุจว่า เทคโนโลยี ของโทรศัพท์เกิดขึ้นใหม่ในทุก ๆ ครั้งที่นักพัฒนาของ Google หายใจเข้า-ออก   หรือว่าแพลตฟอร์มต่าง ๆ ถูกคิดและทำเสร็จใส่ตู้เย็นไว้ล่วงหน้าแล้ว 10-20-30 ปี แล้วค่อย ๆ เปิดตู้เอาออกมาขาย (อ้ายนี่ ถ้าจะต๊องส์)



Android ทิ้งผู้บริโภคให้ตายซากกับสิ่งที่เรียกว่า ประวัติศาสตร์ทางเทคโนโลยี ของตัวเองไว้มากขนาดไหน ภายในระยะเวลา 5 ปี  เป็นไปไม่ได้เลยที่ เครื่องโทรศัพท์ที่ใช้ เวอร์ชั่น 1-1.6 จะสามารถอัพเกรดตัวเองให้เป็น Froyo, Icecream Sandwich แล้วเขาเหล่านั้นจะทำอย่างไรล่ะ


ในขณะที่คู่แข่งที่โลกไม่มีวันลืม และยังคงเป็นจ้าวยุทธภพในเรื่องของระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟน คือ iOS ของค่าย APPLE  ภายในระยะเวลาเกือบ 5 ปีเช่นกัน ผู้บริโภคยังคงอัพเกรด os ของตนเองให้ทันสมัยได้มากกว่า ว่ากันง่าย ๆ คือ ใครใช้ Iphone 2 หากรู้จักพลิกแพลง ยังกล้อมแกล้มใช้ iOS 5 ได้อยู่นา ข้อได้เปรียบของ Iphone น่าจะเป็นที่เครื่องโทรศัพท์นั้นถูกผลิตโดย APPLE เจ้าของเดียวกับเย็นเตร็ก ! เอ้ยไม่ใช่ เจ้าของเดียวกับ iOS ซะมากว่าเพราะสามารถลงลึกได้ถึงเวอร์ชั่นเก่า ๆ ของตนเอง  ในขณะที่ Android เขียนระบบอย่างเดียวผลิตเครื่องออกมาก็ให้คนอื่นผลิตให้ ดังนั้นความหลากหลายทางสายพันธุกรรม (ร้อยพ่อพันแม่ ใช้คำนี้น่าจะง่ายกว่านะ) จึงส่งผลให้การอัพเกรดเป็นไปได้ยากส์ !

ข่าวดีที่คนไทยกำลังจะได้สัมผัส แซนวิช ไอติม (Ice cream sandwich) ในเร็ววันนี้ หรือบ้างก็สัมผัสแล้วจาก Nexus คงไม่เรียกว่าข่าวแล้วกระมัง เพราะ ข่าวคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน หากแต่ควรเรียกว่าประวัติศาสตร์ซะมากกว่า เพราะเรากำลังจะกินไอติม แต่ที่ อเมริกาเขากำลังจะกิน JELLY BEAN กันแล้วหล่ะ


เห็นไม๊  ขนาดกำลังจะได้ใช้ใหม่ล่าสุด มันยังตกยุคได้เลย  !!!!!!!!!!!



ปล.  ไม่ต้องตกใจไปครับ ผู้เขียนก็ยังคงใช้ ขนมปังขิง อยู่เรย  นี่คงเป็นเอกลักษณ์ความมีสเน่ห์ของเทคโนโลยีที่ไม่มีวันหยุดยั้งนั่นเอง

Bye

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น