วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

Galaxy Note Panorama

พาโนราม่า ฉบับ Galaxy Note  

ฟังก์ชั่นที่อาจทำให้คุณรักการถ่ายภาพมากขึ้น


ทริปเขาใหญ่ (วังดอกไม้)

พาโนแบบนี้ ถ่ายพร้อมต่อภาพได้ภายในไม่ถึงหนึ่งนาที  ชอบม้า ชอบม้า

             จะสุขมากแค่ไหน เมื่อสามารถบันทึกความทรงจำได้ทุกช่วงเวลา และทุกรูปแบบ ที่สำคัญบันทึกในโทรศัพท์ของคุณได้ทันที  ไม่ต้องสาละวนกับการค้นหา และเปิดกล้องดิจิตอลให้ยุ่งยาก  เพราะทุกช่วงเวลามีค่าเสมอ  อย่างเช่น การถ่่ายภาพพาโนรามาแบบที่เห็นข้างบน หากมีคนเดินผ่านเข้ามาในเฟรม และเคลื่อนไหวอยู่ใน 2 เฟรม ขึ้นไปภาพที่ออกมาจะดูไม่จืดเลย เพราะหัวแหว่ง  ขาเกิน  ม ม ม ม เหมือนว่าติดวิญญาณไงงั้น  

             ผมจัดว่าเป็นคนชอบสร้างภาพในระดับหนึ่ง (หมายถึงชอบถ่ายภาพ)  กล้องดิจิตอลที่บ้าน ซื้อจนคุณภรรยาบ่นอยู่บ่อย ๆ  Canon G11, Canon 400d พร้อมเลนส์อีก 4 ตัว  แต่ปัจจุบันผมใช้ Galaxy Note ออกทริปต่างจังหวัดตัวเดียวครับ  ส่วนแฟนใช้ G11 ถ่ายวีดีโอบ้าง ภาพนิ่งบ้าง  แต่กล้องหลักกับเป็น Note !!!!!!


ระเบียงห้อง Hilton PATAYA ทริป ประชุม DTAC CENTER


               อย่างภาพด้านบน เจอปุ๊ปหยิบโทรศัพท์ตั้งเป็นพาโน แล้วยิงเลยครับ  เพื่อน ๆ งง มันยืนหมุนไปหมุนมาทำไรหว่า  พอเอาให้ดู  โอ้วพระเจ้า อ๊อต จ๊อตชอบมาก  ผมว่าจุดมันอยู่ที่ใช้โคตรกล้องแต่หยิบไม่ทันมันก็ไม่ได้ภาพ  ใช้ Device ดี ๆ กล้องเหมาะสมราคา เจอเมื่อไรถ่ายได้เมื่อนั้น มันคุ้มกว่านะ


อย่างภาพนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างวุ่นวายไปหมดในฟาร์มแกะ  แต่เราก็ได้ภาพประทับใจกลับมาจนได้


                 ไม่ได้มาขาย Galaxy Note  แต่กำลังจะบอกว่าเขามีฟังก์ชั่นนี้ให้เลือกใช้งาน และในอีกหลายรุ่นหลายBrand ก็มีเช่นกันครับ   ลองเข้าหมวดกล้อง (ไม่ใช่หมวดก้องนะครับ)  แล้วกด setup เลือก Shooting mode เลือกเป็น Panorama หลังจากนั้น ตั้งหลักให้เหมาะ เริ่มเฟรมแรกทางซ้ายมือของคุณก่อน ลั่นชัตเตอร์แรก แล้วเลือนโทรศัพทมาด้านขวามือของคุณ บนจอจะมีสัญลักษณ์บอกให้ไปขวาอีก ๆ ลงหน่อย ขึ้นอีกนิด  เมื่อเราเลือนไปได้ตรงเฟรมแล้วมันจะลั่นชัตเตอร์เอง แล้วก็เลื่อนต่อไปจนครบ 8 เฟรม ในแนวนอนหรือแนวตั้งก็ได้นะครับครบปุ๊ป เครื่องขอเวลาไม่เกิน 30 วินาทีเพื่่อประมวลผลภาพแล้วตัดต่อออกเป็นภาพเดียว  ปั๊ด ทำไมมันง่ายอย่างงี้ฟร๊ะ แม่อีหนูเอ๊ย รู้งี้ รู้งี้ พ่ออีหนูไปถอยมานานแร้ว น้อง Note เนี่ย เผลอ ๆ จะคล้องแขนน้องตูนมาอีกคน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น